รายละเอียดสินค้า

Description:

เครื่องวอร์มบอร์ดอินฟาเรด ATTEN 853A หัวเล็ก (PreHeat or PCB warming Machine) เหมาะกับ Chip ขนาดเล็กเช่นของมือถือ เป็น Soldering และ Desoldering Station ที่เหมาะสำหรับการยกวางอุปกรณ์ SMD บน Mainboard โทรศัพท์หรือ PCBต่างๆ ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับการยกอุปกรณ์ที่เป็นตะกั่วแบบธรรมดา(Pb) และ Leadfree เป็นตัวช่วยให้เกิดความร้อนที่ PCB โดยปกป้องอุปกรณ์บน Board ใกล้เคียงไม่ให้เกิดการเสียหาย โดยที่อุปกรณ์ SMD ถูกปฏิบัติงานจนเสร็จเรียบร้อยโดยสามารถปรับอุณหภูมิได้ละเอียดแม่นยำมาก

ปกติการวางหรือถอด SMD Devices ที่อยู่บน Electronics PCB นั้น ช่างในอดีตจะใช้ Hotair Station, เครื่องเป่าลมร้อนเป่าจากด้านบนของอุปกรณ์บนแผงวงจร ซึ่งปัจจุบันไม่จำเป็นต้องเสี่ยงขนาดนั้น เนื่องจากอุปกรณ์ SMD ถูกพัฒนาให้บางลง และมีโอกาสเสียได้มากขึ้น และมีโอกาสที่อุปกรณ์ข้างเคียงบน PCB จะเสียหายก็มีมากขึ้นด้วย ดังนั้นการใช้เครื่องมือ PreHeat หรือ PCB warming Machine นี้จะช่วยให้ความร้อนจากทางด้านล่างของ PCB การจะให้ความร้อนจากด้านล่างสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการให้ความร้อนจากใส้ความร้อนหรือให้ความร้อนจากหลอดอินฟาเรดแบบไม่มี แสงหรือแบบมีแสงก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เป็นหลัก การให้ความร้อนที่ด้านล่างของแผงวงจรนั้นเพื่อที่แผงวงจรจะได้มีความร้อน สะสมอยู่ที่ตัวแผงวงจรเองและจะส่งผลที่ทำให้อุปกรณ์ตัวที่เราต้องการถอดนั้น มีความร้อนสะสมอยู่ด้วย เพื่อที่จะทำให้การถอดอุปกรณ์นั้นทำได้โดยง่าย เพราะความร้อนจะมาจาก 2 ทางคือ จากด้านบนของอุปกรณ์โดยการที่เราเอาเครื่องเป่าลมร้อนเป่าที่ตัวอุปกรณ์ นั้นๆ และก็จากด้านล่างของแผงวงจรโดยเครื่องวอร์มบอร์ดนั่นเอง

PreHeat or PCB Warming Machine รุ่น AT853A นี้ เป็นเครื่องมือซ่อม Notebook ที่สำคัญ มันให้ผลการปฏิบัติงานที่สมบูรณ์แบบ งานสะอาดและไม่มีอุปกรณ์ใดเสียหาย เพราะการที่เรายกอุปกรณ์ SMD ออกจาก PCBโดยใช้เครื่องเป่าลมร้อนอย่างเดียวนั้น จะทำให้อุปกรณ์นั้นรับความร้อนจากด้านบนโดยตรงแล้วถึงส่งผ่านลงไปยังจุด เชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์กับแผงวงจร โดยมีตะกั่วเป็นตัวเชื่อมต่อ ซึ่งกว่าความร้อนจะถูกส่งลงไปที่ตะกั่วนั้น ตัวอุปกรณ์หรือไอซีนั้นจะถูกสะสมความร้อนไว้ที่ตัวมากเกินจำเป็น โดยปกติไอซีที่เป็น SMD นั้นจะทนความร้อนเฉลี่ยอยู่ที่ 230-250 องศาเซียลเซียส (ยกตัวอย่างจาก SMD ของโทรศัพท์มือถือ) ถ้าเราตั้งเครื่องเป่าลมร้อนไว้ที่ 380 องศา ตัวอุปกรณ์หรือไอซีก็จะได้รับความร้อนไปแบบเต็มๆ ก็จะส่งผลให้อุปกรณ์หรือไอซีตัวนั้นมีโอกาสที่จะเสียหายได้ง่ายๆ แต่ถ้าเรามีวอร์มบอร์ดมาช่วยสะสมความร้อนที่แผงวงจรก่อนที่เราจะใช้เครื่อง เป่าลมร้อนมาเป่าที่ตัวอุปกรณ์นั้น สามารถลดระยะเวลาที่ความร้อนจากเครื่องเป่าลมร้อนมากระทบกับอุปกรณ์ เพราะเรามีความร้อนสะสมที่ตัวไอซีนั้นๆแล้ว ซึ่งโดยเฉลี่ยความร้อนที่สะสมอยู่ที่แผงวงจรนั้นจะอยู่ที่ 150 องศาเซลเซียส จากการที่เราตั้งอุณหภูมิที่เครื่องวอร์มบอร์ดไว้ 350 องศาเซียลเซียส เพราะมันจะมีการสูญเสียความร้อนให้กับอากาศภายนอกรอบๆวอร์มบอร์ด มันจึงทำให้อุณหภูมิที่แผงวงจรเหลือแค่ประมาณ 150 องศา เมื่ออุณหภูมิที่แผงวงจรสะสมถึง 150 องศาที่ระยะเวลาประมาณ 5 นาทีหลังจากเราเปิดเครื่องวอร์มบอร์ดแล้ว เราก็ทำการเอาเครื่องเป่าลมร้อนมาเป่าที่ตัวอุปกรณ์จากด้านบน ซึ่งเราตั้งอุณหภูมิเครื่องเป่าไว้ที่ 380 องศา ซึ่งระยะเวลาที่ความร้อนจากเครื่องลมร้อนไปกระทบกับอุปกรณ์นั้นๆ ก็จะมีระยะเวลาที่สั้นลง ความร้อนสะสมที่ตัวอุปกรณ์ก็จะไม่ถึงเกณฑ์ที่ตัวมันจะทนความร้อนได้ เพราะฉะนั้นโอกาสที่อุปกรณ์นั้นจะเสียหายก็น้อยลง

Technical Specification

Input voltage: 220VAC, ± 10%, 50Hz ~ 60Hz

Temperature range: 100 ~ 350

Air Flow Range: 0.18m3/min

Output Power: 540W

Size: 170 * 140 * 55

Weight: 1.4KG

Package Content

1 x Main Unit